Sunday, May 13, 2018

KHÓC ANH ĐƯỜI


Vậy là anh Đười đã từ trần. Rip anh .
Mấy chục năm phấn đấu gian nan, lừa trên đạp dưới , thủ đoạn và mưu mô , rốt cuộc anh cũng được ngồi chung mâm với các bạn hùm beo , gấu , sói ,sư tử , sấu …thuộc giới chóp bu đứng đầu chuỗi thức ăn của rừng xanh đại ngàn. Quyền lợi lớn biết bao nhiêu không kể xiết.

     Mọi chuyện đang tốt đẹp là thế , các anh ung dung chia sẻ lợi ích , cùng nhau hà hiếp thú lớn thú nhỏ trong rừng , con khỉ nào dám bày trò khỉ , các anh đập phát chết tươi. Muông thú cứ gọi là sợ vãi đái ra.Ở chiều ngược lại , các anh tha hồ bày trò khỉ mua vui và che mắt đồng loại , có anh thậm chí còn ngứa miệng phát biểu rằng muôn thú ngu kinh lên được ý.

   Thế rồi bao nhiêu chuyện hết sức vớ vẩn xảy ra. Nồi cơm đang ngon lành yên ấm nay tự dưng bị thủng lỗ chỗ,thức ăn cứ nhăm nhe chảy hết ra ngoài. Rừng xanh đại ngàn không còn đủ sức cung ứng thức ăn cho muôn thú và thậm chí cho chính bản thân các anh nữa.Đứng trước cơ man là những khó khăn, đổ vỡ các anh bèn đổ trách nhiệm cho nhau , lên án lẫn nhau và cuối cùng , như một lẽ tất nhiên , các anh làm thịt lẫn nhau ! Thiện tai !

    Sức ép từ những khó khăn ngày càng lớn , dư luận từ phía muôn thú ngày càng trở lên gay gắt , muôn loài ngày càng chán chường và đầy nghi hoặc . Sự việc đã đến nước này thì chỉ còn nước phải có đứa đứng ra chịu trận thôi. Hàng loạt con tốt được đem ra thí quân .Đầu tiên là anh sói bạc và anh linh cẩu bị phục kích rồi đưa vào cũi cho đếm ruồi chờ ngày lên đĩa , rồi sau đó đến lượt anh báo đốm cũng bị tóm sau nỗ lực chuồn sang rừng bạn bất thành. Anh báo đốm bị lôi ra hội đồng xét xử . Các anh bị quy kết là đã tham lam, lũng đoạn sản vật của rừng xanh , khiến rừng xanh ngày càng trở nên kiệt quệ . Thật tội lỗi nhớn quá nhớn . Thế dưng , trước vành anh ý lại cười khinh bỉ .Cũng phải thôi , mịa đám muông thú ngu quá nhợn , cứ chăm chăm chĩa mũi dùi vào anh mà không chịu hiểu cho rằng anh cũng chỉ là “nạn thú ”mà thôi.anh ăn một thì chúng nó ăn mười . Vậy mà tội lỗi đâu chúng định đổ vấy cho anh chịu hết. Thiệt là nhọ quá nhọ !

    Cứ tưởng rằng án tử đã treo sẵn trên đầu anh báo đốm và từ nay mọi việc chìm xuồng vào trong dĩ vãng , ai dè phút cuối anh báo đốm bỗng quay ngoắt 180 độ , không chịu ra đi một mình , anh ý bèn khai tòi ra anh Đười . Anh Đười tim đập chân run lăn ra bất tỉnh .Hồi hộp theo dõi diễn biến trận đấu bấy lâu nay , thật gay cấn như chung kết ác sề nôn với li vơ phun ,  ai dè đến phút thứ 90 rồi mừ đội nhà lại để lọt lướt mới đau . Cú sốc quá lớn khiến anh Đười sup sụp , rồi buông màn cáo ốm xa rời thế sự. Mọi việc trở lên rối ren hơn bao giờ hết.

     Anh Đười lo quá hóa ốm. Anh Đười lo một , có kẻ lo mười .Nếu như anh Đười bị đưa vào vòng lao lí để rồi nhỡ mồm xướng tên thêm vài đồng liêu ra nữa thì quả là sự việc tày trời .Nội bộ thống trị rừng xanh đứng trước nguy cơ tan nát . An nguy của cả rừng xanh có nguy cơ bị đe dọa .Toàn thể muôn thú có tư duy đều hồi hộp theo dõi câu chuyện thật hấp dẫn chả kém gì xem phim truyền hình dài tập thời loài người mới có tivi vậy.

     Thế dưng, tự nhiên anh Đười lăn ra chết. Sao lại chết vào lúc này? Sao mà chết ?Bệnh tim ? Ăn phải cỏ độc ? chết vì tuổi già ? muôn thú xôn xao. Anh Đười ra đi rất hợp lí ,sau khi tác thành hôn sự cho cậu cả Nhọ, anh ý nhắm mắt thật bình yên và viên mãn.Cái chết của anh chấm dứt mọi thù hận , nghi kị , cáo buộc và trả lại cho rừng xanh sự yên bình như ngày trước .Sẽ không còn ai phải hi sinh đáng tiếc nữa. Muôn thú xin hãy cúi đầu đưa tiễn vong linh anh như một anh hùng đã hi sinh thân mình cho lợi ích tập thể cũng như lợi ích nhóm. Rip anh !

Con khỉ nầu dám đưa tin đồn thất thiệt rằng anh Đười bị anh Beo chuốc cỏ độc cho chết , bọn bố láo ! Coi chừng bị đập chết ăn thịt ! Chết tươi !

No comments:

Post a Comment